วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ทำกระเป๋าสตางค์ แบบDIY ง่ายๆจากกางเกงยีนส์

เปลี่ยนกางเกงยีนส์ตัวเก่า ให้เป็นกระเป๋าผ้าแนวๆ

     ต้องบอกเลยว่านี้เป็นครั้งแรกที่ได้ลองเขียนบทความเกี่ยวกับงาน DIY โดยวันนี้จะมานำเสนอเทคนิคการทำกระเป๋าผ้าง่ายๆ จากกางเกงยีนส์ตัวเก่าแล้ว ที่เราไม่ได้ใช้ เปลี่ยนมาเป็นกระเป๋าผ้าเก๋ๆ ให้กับสาวๆกันนะคะมาดูกันเลยดีกว่า

อุปกรณ์ที่ต้องมี

- กางเกงยีนส์ 1 ตัว
- กรรไกรตัดผ้า
- ปืนยิงกาวร้อน

เรามาเริ่ม ทำกระเป๋าผ้า DIY กันเลย

     โดยวิธีนี้แอดมินจะนำรูปภาพมาเป็นขั้นตอนพร้อมทั้งอธิบายรูปภาพเพื่อให้คนที่ได้อ่านสามารถเข้าใจขั้นตอนการทำกระเป๋าผ้า ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมนะคะ
1. เราหาเรานำกางเกงยีนส์ที่ไม่ใช้มาเพื่อเตรียม ทำกระเป๋าผ้า โดยวันนี้เราจะใส่ส่วนต่างๆของกางเกงมาทำ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ง่ายๆ และเป็นหยัดเป็นอย่างมากเลยนะคะ
2. ทำการวัดความยาวของกระเป๋าผ้าที่ต้องการว่าเราอยากให้มีความสูงในการใส่ของเท่าไร สามารถเลือกได้ตามต้องการโดยเราได้เลือกใช้ในส่วนขากางเกงยีนส์มาทำเป็นตัวกระเป๋าผ้า
3. เมื่อวัดเสร็จแล้วก็เราทำการตัดได้เลย
4. ให้ทำการกลับเอาส่วนด้านในออกมาเพื่อทำส่วนก้นกระเป๋าผ้า 
5. นำกาวร้อนมายิงส่วนปลายของกระเป๋าเพื่อเป็นเหมือนการเย็บผ้า
6. เมื่อเรายิงกาวร้อนเรียบร้อยก็ทำการกดให้ส่วนก้นติดกันอย่างมิดชิด
7. เมื่อเราทำส่วนก้นเสร็จแล้วก็ทำการกลับเอาส่วนหน้าผ้ายีนส์ออกมาเหมือนเดิม
8. ต่อมาเราจะทำส่วนปากกระเป๋าผ้า ตัวปิดปากกระเป๋าผ้า โดยเราเลือกใช้กระดุมของกางเกงมา
9. ต่อมาเตรียมในส่วนสายสำหรับปิดปากกระเป๋าผ้า โดยจะตัดส่วนของที่ใส่เข็มขัด
10. นำกระดุมของกางเกงมาตัดให้เหมาะสม พร้อมทั้งทาด้วยกาวร้อน
11. นำมาติดกับตัวกระเป๋าผ้าให้อยู่กึ่งกลางด้านบน ใกล้กลับปากกระเป๋า
12. นำตัวสายเข็มขัดมาใส่กับกระดุมเป็นสายปิดกระเป๋าผ้า
13. ตัดส่วนที่เกินออก พร้อมทั้งติดกาวให้เรียบร้อย
14. เตรียมส่วนหูกระเป๋าผ้า โดยส่วนที่สามารถเลือกสายได้ตามต้องการ โดยความยาวสามารถกำหนดได้เองว่าอยากได้แบบถือ หรือสะพายข้าง โดยเราจะเลือกใช้ส่วนตะเข็มเย็บของขางเกงเกงยีนส์ที่มีความหนาและแข็งแรง
15. เมื่อได้หูผ้ามาที่เรียบร้อยก็นำมาติดกับตัวกระเป๋าผ้า ได้เลยโดยใช้ปืนกาวในการติด

     เป็นยังไงบ้างค่ะกับการ ทำกระเป๋าผ้า ง่ายๆที่เรานำของใช้ภายในบ้านมาทำเป็นกระเป๋าผ้าสวยๆเก๋ได้ และยังเหมาะสำหรับคนที่เย็บผ้าไม่เป็นเหมือนแอดมินอีกด้วย ง่ายเป็นอย่างมากเลย สำหรับคนที่สนใจสามารถลองทำได้เลยนะคะ วันหน้าเดียวแอดมินจะหางานทำกระเป๋าผ้าเก๋ๆ มาให้กับทุกคนได้อ่านและทำตามกันนะคะ ^^v



1 ความคิดเห็น:

  1. เกมสล็อต 3 มิติ กับสัญลักษณ์ที่พบเห็นได้บ่อย ๆ สามารถทำเงินได้จริง ฝาก ถอนออนไว ด้วยระบบออโต้ เล่นเกมสล็อต pg slot สำหรับผู้เล่นส่วนใหญ่ ก็มักจะมองหาเกม ที่แปลกใหม่

    ตอบลบ